Thứ Tư, 5 tháng 7, 2017

Phân lỏng và có màu hơi tối báo hiệu điều gì?

Có nhiều lúc đi đại tiện phát hiện thấy phân lỏng và có màu hơi tối, nhưng ít ai quan tâm đến hiện tượng này. Vậy hiện tượng lỏng và có màu hơi tối báo hiệu điều gì, có ảnh hưởng đến sức khỏe chúng ta không, mọi thắc mắc sẽ được giải đáp qua bài viết sau đây.




Hiện tượng phân lỏng và có màu hơi tối là báo hiệu điều gì?

Các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong cho biết, hiện tượng phân lỏng và màu hơi thâm nếu chỉ xuất hiện một vài lần và sau đó biến mất có thể là hiện tượng bình thường nhưng nếu xảy ra liên tục có thể là do rối loạn tiêu hóa nhưng cũng có thể là triệu chứng của một số bệnh ở vùng hậu môn trực tràng.
Các bác sĩ cho biết thêm, nếu như người bệnh gặp phải tình trạng này thì tốt nhất là nên đến ngay các cơ sở y tế hoặc đến các phòng khám chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời. Dựa trên những bệnh lý cụ thể các bác sĩ sẽ đưa ra hướng điều trị cụ thể, chính xác để tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Khi phát hiện phân có màu sắc khác thường cần làm gì?

Khi thấy phân có màu sắc khác thường, người bệnh cần phải xem xét lại chế độ cũng như sinh hoạt của mình như:
  • Chế độ ăn uống có thay đổi gì bất thường hay không, có điều độ hay không?
  • Thời gian gần đây có hay thường xuyên đi ăn uống những thức ăn nhanh hay không? Có hay ăn những loại thức ăn sống hay không?
  • Có uống những loại thuốc gì hay không, kể cả các loại thuốc bổ.



Bên cạnh đó, người bệnh cũng cần điều chỉnh lại thói quen của mình như: Ngủ đúng giờ, ăn uống điều độ, ăn thức ăn nấu chín, hạn chế thức ăn béo hay chiên xào, uống ăn thêm sữa chua sau mỗi bữa ăn để hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, ăn chậm, nhai kỹ, luyện tập thể dục, thể thao nhẹ nhàng hàng ngày

Bác sĩ khuyến cáo người bệnh, nếu có những triệu chứng như: sụt kí, đi ngoài phân có đàm hoặc máu, bị run tay chân, hồi hộp... nên đến gặp bác sĩ để được thăm khám hiệu quả.
Người bệnh có thể đến khám và điều trị bệnh tại Phòng Khám Đa Khoa Nguyễn Trãi, đây là một trong những cơ sở y tế chuyên trị bệnh trĩ hcm cũng như các bệnh hậu môn trực tràng khác được Sở Y tế cấp phép hoạt động.

Phòng Khám sở hữu đội ngũ bác sĩ chuyên khoa, có nhiều kinh nghiệm và đã từng công tác tại các bệnh viện trong ngoài nước đảm bảo quá trình khám chữa bệnh luôn diễn ra nhanh chóng, hiệu quả.
Phương pháp điều trị các bệnh hậu môn trực tràng cũng như bệnh trĩ hiện đại, được nhập khẩu cùng với các trang thiết bị y tế đạt chuẩn giúp quá trình khám chữa bệnh được diễn ra chính xác và an toàn cho người bệnh.



Bên cạnh đó, tất cả các chi phí khám chữa bệnh tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong luôn được công khai minh bạch, rõ ràng, mọi chi phí điều được trao đổi trực tiếp cùng người bệnh trước khi tiến hành điều trị.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM