Thứ Tư, 28 tháng 6, 2017

Nhận biết biểu hiện của bệnh trĩ ngoại để điều trị kịp thời

Cũng như bệnh trĩ nội, bệnh trĩ ngoại hình thành do chùm tĩnh mạch ngoài bị giãn, theo thời gian bị gấp khúc phình to tạo thành những búi trĩ. Trĩ ngoại có búi trĩ nằm ở ngoài khe hậu môn dưới đường lược, nếu không nhận biết dấu hiệu của bệnh để chữa trị sớm, trĩ ngoại ngày càng phát triển và nhiều trở ngại ảnh hưởng sinh hoạt  hằng ngày và sức khỏe của bệnh nhân. Hãy tìm hiểu các biểu hiện của bệnh trĩ ngoại qua bài viết sau đây để sớm điều trị kịp thời.


Dấu hiệu để nhận biết bệnh trĩ ngoại là gì?

Bác sĩ đa khoa Nchia sẻ, các triệu chứng bệnh trĩ ngoại dễ dàng nhận biết như búi trĩ nhiều, không chảy máu, nứt hậu môn, gây đau đớn khó chịu, sa hậu môn. Giai đoạn đầu bệnh không gây ảnh hưởng nhiều nhưng bệnh kéo dài theo thời gian thì sẽ ảnh hưởng nhiều cơ quan sinh dục như viêm tắc đường hậu môn, sa trực tràng, sa hậu môn, nhiễm trùng máu, viêm nhiễm âm đạo….. khiến người bệnh đứng ngồi không yên, mất ăn mất ngủ, nguy hiểm tính mạng.

Nhận biết trĩ ngoại bằng những dấu hiệu bên ngoài khá quan trọng. Điều này giúp cho người bệnh phát hiện được bệnh và tìm những biện pháp ngăn chặn kịp thời, tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra. 



Tùy vào biểu hiện và mức độ búi trĩ sa ra ngoài mà các bác sĩ chuyên khoa bệnh hậu môn ở phòng khám Nguyễn Trãi chia làm các bệnh như sau:



  • Trĩ ngoại viêm: người mắc bệnh này hậu môn luôn có cảm giác đau rát, tiết dịch ẩm ướt ngứa ngáy. Khoảng thời gian mà các triệu chứng này gây khó chịu nhiều nhất là vào ban đêm, khi đó kiểm tra dưới vùng hậu môn sưng to có dấu hệu sung huyết phù nề
  • Trĩ ngoại mô liên kết: hay còn gọi là trĩ da thừa, phía xung quanh hậu môn xuất hiện các liên kết ngoại mô, búi trĩ bắt đầu có nhiều đám rối tĩnh mạch dính máu, các búi trĩ sẽ có màu nâu hoặc vàng, hình dạng to nhỏ khác nhau rất dễ nhìn thấy, thời gian đầu bệnh xuất hiện chỉ có 1 búi trĩ, về sau bệnh trở nặng nhiều búi trĩ chồng lên nhau gây tắc hậu môn.
  • Trĩ ngoại rối tĩnh mạch: biểu hiện phát bệnh rất chậm, lúc mới bắt đầu chỉ thấy hậu môn hơi khó chịu, không thoải mái. Khi đi ngoài, hậu môn càng sưng to hơn và bắt đầu viêm nhiễm, các đám rối tĩnh mạch bắt đầu lan rộng và bự, lở loét..
  • Trĩ ngoại huyết khối: người bệnh sẽ vô cùng đau đớn, các búi trĩ ban đàu sưng mềm, vài hôm sau bắt đầu teo cứng có màu đỏ bầm, chạm tay vào đau nhức. sau đó các khối máu tụ này sẽ được các mô hấp thu và xẹp dần. Quá trình tái phát nhiều lần, các khối u sẽ sưng to hơn, nhiễm trùng, sung huyết sưng phù, có mùi hôi khó chịu.


Trên đây là các biểu hiện thường thấy của bệnh trĩ ngoại, nếu các bạn phát hiện những dấu hiệu trên thì nên tìm đến các bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và có phương pháp điều trị phù hợp, hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM