Thứ Sáu, 23 tháng 6, 2017

Những trường hợp không nên dùng chích xơ hóa búi trĩ

Ngày nay có rất nhiều phương pháp điều trị bệnh trĩ, một trong số đó là phương pháp chích xơ hóa búi trĩ. Tuy nhiên, theo các bác sĩ phương pháp này không nên sử dụng trong vài trường hợp. Bài viết sau đây sẽ nói rõ hơn về những trường hợp không nên chích xơ hóa búi trĩ.




Các trường hợp không nên chích xơ hóa búi trĩ

Chích xơ hóa búi trĩ là phương pháp trị bệnh trĩ bằng cách tiêm thuốc gây xơ vào tĩnh mạch để gây ra phản ứng viêm tĩnh mạch do hóa chất, cùng với việc ép đè để các thành tĩnh mạch dính vào nhau, máu không được bơm tới tĩnh mạch khiến các búi trĩ teo lại và rụng dần.

Đây là thủ thuật đã được kiểm chứng và áp dụng trên thế giới từ nhiều năm gần đây. Tuy nhiên các bác sĩ cho biết không phải bất cứ trường hợp nào có thể tiến hành phương pháp chích xơ hóa búi trĩ.

Các bác sĩ phòng khám đa khoa Hồng Phong cho biết với bất kỳ phương pháp nào trước khi muốn điều trị hiệu quả người bệnh nên đọc những thông tin liên quan đến phương pháp ấy nhằm có những thông tin bổ ích, bởi không phải bất phương pháp nào cũng có thể mang đến hiệu quả tối đa với loại trĩ mà người bệnh đang mắc phải.

Dưới đây là những trường hợp, bệnh nhân nên kiểm tra trước khi chữa bệnh trĩ bằng phương pháp chích xơ hóa búi trĩ:

  • Những bệnh nhân bị nứt hậu môn, viêm hậu môn, rò hậu môn, viêm trực tràng, kết tràng, đặc biệt là những người bị trĩ nội ở cấp độ nặng.
  • Trĩ nội sa ra ngoài trong thời gian dài khiến cho niêm mạc đã bị xơ hóa, da che phủ, việc dùng thuốc để tiêm có thể làm búi trĩ bị sưng to, phù nề, cơ hoành hậu môn bị co giật, làm tắc động mạch, gây đau rát thậm chí nguy hiểm cho sức khỏe người bệnh.
  • Những bệnh nhân bị trĩ nội đã tiến hành điều trị bằng cách tiêm thuốc trong thời gian ngắn nhưng hiệu quả thấp. Thì người bệnh phải chờ đến khi niêm mạc hậu môn không bị xơ cứng thì mới được tiêm thuốc trở lại.
  • Những trường hợp mắc các chứng bệnh liên quan đến hệ thống đường máu như bệnh tiểu đường, bệnh máu khó đông thì không nên áp dụng việc điều trị bằng phương pháp tiêm chích xơ hóa búi trĩ.





Lưu ý của bác sĩ: Khi mắc phát hiện hoặc nghi ngờ mình mắc phải bệnh trĩ, bệnh nhân cần nhanh chóng đến các trung tâm y tế chuyên khoa để được bác sĩ thăm khám chuẩn đoán tình trạng bệnh, từ đó đưa ra các phương pháp điều trị phù hợp, hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất. Không nên tự ý điều trị tại những cơ sở kém chất lượng, sẽ làm bệnh phát triển trầm trọng hơn.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM