Thứ Tư, 19 tháng 7, 2017

Tác hại của bệnh lậu có nguy hiểm không?

Bệnh lậu là căn bệnh lây lan rất nhanh chủ yếu qua đường quan hệ tình dục không an toàn. Nói về tác hại nguy hiểm của bệnh thì có lẽ phần lớn mọi người đều không biết cụ thể thậm ngay cả bản thân người bệnh. Sau đây, các bác sĩ chuyên khoa sẽ cung cấp cho mọi người biết những thông tin về tác hại của căn bệnh lậu này ở bài viết sau.


Những tác hại của bệnh lậu

Bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội tại phòng khám đa khoa Hồng Phong Bệnh lậu do vi khuẩn Neisseria gonorrhea, song cầu trong tế bào. Vi khuẩn lậu có thể sinh sôi nẩy nở nhanh trong môi trường nóng và ẩm ướt của đường sinh sản như cổ tử cung, buồng trứng, vòi trứng và cả đường tiết niệu (niệu đạo). Vi khuẩn cũng có thể phát triển ở miệng, họng, mắt và hậu môn. Nếu không được điều trị sớm và đúng cách, bệnh lậu có thể gây ra nhiều tác hại, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và cuộc sống của người bệnh.

Theo bác sĩ bệnh lậu gây ra những tác hại như:

Gây viêm khớp

  • Viêm khớp do rất nhiều nguyên nhân gây ra như: tuổi tác, nghề nghiệp, di truyền… nhưng rất ít người biết rằng viêm khớp cũng có thể do mắc bệnh lậu. Biểu hiện bệnh viêm khớp do vi khuẩn lậu gây ra là bệnh nhân có các triệu chứng như: khớp sưng nóng đỏ, đau, tràn dịch khớp, hạn chế vận động khớp sau khi quan hệ tình dục từ vài giờ đến vài ngày. Khớp tổn thương thường là khớp lớn như khớp gối, cổ tay, cổ chân…
  • Ngoài biểu hiện tại khớp, viêm khớp do bệnh lậu còn có biểu hiện toàn thân như sốt nhẹ, tổn thương ngoài da dưới dạng mụn mủ, ở giữa mụn có các đốm hoại tử.

Gây viêm niệu đạo

  • Những biểu hiện đầu tiên khi vi khuẩn lậu xâm nhập vào cơ thể là gây chứng viêm niệu đạo, bệnh nhân có thể thấy rất rõ hiện tượng đái buốt, đái dắt, có mủ ở đầu dương vật hoặc khí hư có mùi hôi. Viêm niệu đạo do bệnh lậu có thể gây nên các bệnh khác như viêm tuyến Bartholin, âm đạo, tử cung, ống dẫn trứng và buồng trứng… ở nữ và viêm mào tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, viêm túi tinh, viêm ống dẫn tinh… ở nam giới.



Gây nhiễm trùng ổ bụng

  • Bệnh lậu là một trong những nguyên nhân gây viêm vòi trứng. Theo các bác sĩ phụ khoa khi bị viêm vòi trứng dễ dẫn tới vòi trứng bị hẹp hoặc bị tắc nghẽn gây nên tình trạng thai ngoài tử cung ở chị em phụ nữ.
  • Ngoài ra, không những gây tổn hại đến cơ quan sinh sản (tử cung, ống dẫn trứng, buồng trứng), bệnh lậu còn có thể dẫn đến đau vùng bụng dưới âm ỉ.

Gây vô sinh

  • Những viêm nhiễm do bệnh lậu gây ra cho nam và nữ có thể gây ra hiện tượng khó thụ thai. Ở nữ giới, sẽ ngăn cản quá trình tinh trùng gặp trứng, không thể thụ thai được. Ở nam giới, bệnh lậu gây viêm tinh hoàn, viêm túi tinh… gây nên tinh trạng suy giảm chức năng tinh trùng, chất lượng tinh trùng yếu đi nên có thể ảnh hưởng nhiều đến khả năng thụ thai.



Gây nhiễm trùng hậu môn

  • Ở những người quan hệ tình dục bằng đường hậu môn, có thể gây nhiễm trùng hậu môn. Cũng giống như những triệu chứng chung của bệnh lậu, bệnh lậu ở hậu môn làm cho người bệnh luôn đau rát hậu môn, đau khi đi đại tiện, vùng hậu môn sưng đỏ và ngứa ngáy, mọc mụn xung quanh hậu môn. Những người bị nặng còn có triệu chứng như: chảy máu hậu môn, viêm, nhiễm trùng hậu môn.

Ảnh hưởng đến thai nhi và thai phụ

  • Với phụ nữ mang thai, bệnh lậu còn gây ảnh hưởng trực tiếp đến thai nhi và sức khỏe của thai phụ. Phụ nữ mang thai nếu bị nhiễm bệnh lậu có thể truyền vi khuẩn lậu sang thai nhi gây ra các dị tật. Khi phụ nữ sinh con, vi trùng lậu có thể xâm nhập qua đường âm đạo vào mắt và gây mù loà ở trẻ sơ sinh.


Qua những thông tin về tác hại của bệnh lậu trên, bác sĩ có lời khuyên với các bệnh nhân không may mắc phải bệnh lậu nên mau chóng đi chữa trị kịp thời nhầm tránh phát sinh biến chứng. Tại TPHCM, các bạn có thể ghé phòng khám đa khoa Hồng Phong để điều trị bệnh lậu, vì đây là nơi đã chữa thành công cho nhiều bệnh nhân và được đánh giá là nơi chữa bệnh uy tín chất lượng tại TPHCM cũng như các khu vực lân cận. Bệnh lậu có thể chữa trị tận gốc vì thế các bạn cứ yên tâm khi điều trị tại đây.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

http://tongquanbenhtri.blogspot.com