Thứ Năm, 27 tháng 7, 2017

Cách làm 3 loại nước ép chống táo bón hiệu quả

Táo bón là nguyên nhân dẫn đến các bệnh lý về hậu môn trực tràng nguy hiểm trong đó có bệnh trĩ. Có rất nhiều cách phòng tránh và điều trị táo bón tại nhà. Sau đây chúng ta cùng tìm hiểm 3 phương pháp làm nước ép chống táo bón hiệu quả.


Làm nước ép phòng ngừa táo bón theo 3 phương pháp đơn giản

Theo các bác sĩ chuyên khoa hậu môn – trực tràng của Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong táo bón có thể gặp phải ở bất kỳ ai trong nhiều độ tuổi và giới tính khác nhau.

Khi tình trạng táo bón kéo dài sẽ làm gia tăng nguy cơ mắc nhiều căn bệnh vô cùng nguy hiểm như: bệnh trĩ, viêm loét, nứt kẽ hậu môn, polyp hậu môn,… Các căn bệnh này ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của người bệnh và có thể biến chứng thành ung thư đe dọa tính mạng.

Vì vậy chủ động phòng ngừa táo bón là điều hết sức quan trọng và cần thiết. Các bác sĩ xin giới thiệu 3 phương pháp làm nước ép chống táo bón hiệu quả mà người bệnh có thể tự làm tại nhà:

Phương pháp làm nước ép từ cà rốt

Trong thành phần của cà rốt có chứa hàm lượng chất xơ cao, có vai trò rất tốt trong cải thiện các vấn đề về tiêu hóa, nhuận tràng, ngăn ngừa và giảm táo bón hiệu quả từ đó cũng có thể dùng trong việc hỗ trợ chữa trị đối với những ai đang mắc các căn bệnh hậu môn – trực tràng nhất là bệnh trĩ.



Có thể áp dụng 3 cách làm nước ép cà rốt đẩy lùi bệnh trĩ hiệu quả như:
  • Dùng cà rốt gọt vỏ rửa sạch và ép lấy nước để dùng mỗi ngày , có thể bỏ thêm ít đường hoặc để tủ lạnh cho mát tùy theo ý thích của mỗi người.
  • Hoặc cũng cũng có thể dùng cà rốt bỏ vỏ cùng với táo bỏ vỏ và lõi, rau cần bỏ lá, chanh gọt vỏ bỏ hạt sau đó cho tất cả vào máy và ép lấy nước uống rất tốt cho tiêu hóa, ngăn ngừa và chữa táo bón hiệu quả từ đó có thể đẩy lùi bệnh trĩ đáng kể.
  • Bên cạnh đó có thể dùng cà rốt gọt vỏ rửa sạch ép lấy nước cho thêm ½ trái chanh tươi, 1 thìa mật ong, 100ml sữa đặc hoặc sữa tươi khuấy đều với nhau sau đó dùng uống mỗi ngày sẽ rất tốt trong việc ngăn ngừa và chữa táo bón cùng với bệnh trĩ hiệu quả.


Phương pháp làm nước ép táo

Táo là nguồn thực phẩm cung cấp nhiều chất xơ rất tốt cho cơ thể. Trong thành phần của táo chứa nhiều sorbitol giúp điều hòa hoạt động của ruột giúp ngăn ngừa và chữa táo bón đáng kể.

Vì vậy, dùng nước ép táo mỗi ngày sẽ có rất nhiều công dụng tốt với sức khỏe, nhất là đối với những ai đang gặp phải các vấn đề táo bón.

Phương pháp làm nước ép cam



Cam có chứa nhiều vitamin C, các công dụng của cam đối với sức khỏe rất tốt có thể trị cảm lạnh, phòng ung thư, lợi tiêu hóa, phòng chống và trị táo bón rất tốt.


Thường xuyên uống nước ép cam mỗi ngày sẽ rất tốt cho sức khỏe và giúp chống táo bón rất hiệu quả. Chỉ nên uống nước ép cam sau mỗi bữa ăn, không nên uống khi đang đói sẽ rất có hại cho dạ dày.
Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM