Thứ Tư, 1 tháng 3, 2017

Thắc mắc bị bệnh sùi mào gà có quan hệ tình dục được không?

Bệnh sùi mào gà là căn bệnh xã hội nguy hiểm và có xu hướng ngày càng tăng. Tuy nhiên một số người vẫn chưa biết rõ về bệnh này, một số bệnh nhân còn thắc mắc liệu mắc bệnh sùi mào gà có quan hệ tình dục được không? Sau đây các chuyên gia sẽ giải đáp thắc mắc trên cho các bệnh nhân.




Bệnh sùi mào gà là gì?

Bệnh sùi mào gà do virus Human papilloma lây truyền qua con đường tình dục , sử dụng chung các dụng cụ cá nhân,… Có thời gian ủ bệnh từ 1 đến 8 tháng. Thời gian đầu bệnh không có dấu hiệu nào khác thường nên khi quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp an toàn sẽ lây bệnh cho người bạn đời.


Mắc bệnh sùi mào gà có được quan hệ không?

Các bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội phòng khám đa khoa Hồng Phong khuyên các bệnh nhân không nên quan hệ tình dục khi đang mắc bệnh sùi mào gà hoặc chưa được điều trị dứt điểm.

  • Thứ 1: Nếu bì sùi mào gà mà quan hệ tình dục sẽ làm cho tình trạng bệnh nhiễm nặng hơn. Vì khi quan hệ sẽ khiến các nốt bị vỡ và vi virut có nguy cơ lây lan sang khu vực lân cận.
  • Thứ 2: Sẽ lây nhiễm qua cho vợ hoặc bạn tình, bác sĩ cho biết bệnh sùi mào gà chủ yếu lây qua con đường tình dục không lành mạnh.




Lưu ý của bác sĩ:

  • Khi đã biết mình mắc phải bệnh sùi mào gà thì các bệnh nhân nên đến ngay các trung tâm y tế chuyên khoa để khám và làm xét nghiệm cần thiết, sau đó các bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp với tình trạng của bệnh. Nếu không chữa trị sớm bệnh sùi mào gà còn gây ra các bệnh viêm nhiễm làm tăng nguy cơ bị các bệnh xã hội khác, nặng hơn bệnh có thể dẫn đến ung thư dương vật hoặc vô sinh khi mắc phải virut HPV ở tuýt 16,18.
  • Khi mắc bệnh sùi mào gà bệnh nhân cần lưu ý không nên quan hệ tình dục trước khi điều trị bệnh. Sau khi điều trị bệnh 1 thời gian bạn nên đi thăm khám lại xem bệnh có tái phát không. Nếu thấy sức khỏe hồi phục và bệnh không tái phát thì lúc này bạn có thể quan hệ tình dục bình thường.
  • Tại TPHCM, nếu các bạn còn đang băn khoăn tìm nơi điều trị hoặc chi phí điều trị thì có thể tìm đến phòng khám đa khoa Hồng Phong  tại số 162 Lê Hồng Phong quận 5. Đây là phòng khám được các bệnh nhân đánh giá cao về hiệu quả điều trị sùi mào gà với chi phí phù hợp nhất.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM