Thứ Bảy, 22 tháng 10, 2016

Tổng quan về bệnh xã hội

Theo chuyên gia phòng khám đa khoa Hồng Phong cho biết, hiện nay do ảnh hưởng của lối sống tây phương khiến đời sống tình dục ngày càng trở phải thoáng hơn, dễ dãi hơn, số lượng người có nhiều bạn tình hoặc các mối quan hệ bên ngoài luồng càng tăng cao. Bên cạnh đó các thông tin về dục tình, về một số dòng bệnh xã hội thì không phải ai cũng hiểu biết. Quan hệ tình dục với nhiều người, giao hợp dục tình không an toàn, không lành mạnh chính là nguyên nhân gây ra việc lây nhiễm những loại bệnh xã hội.

Những căn bệnh xã hội phổ biến:


1/ Căn bệnh lậu:


  • Lậu cầu khuẩn Neisseria Gonorrhoeae là nguyên do chính gây ra căn bệnh lậu. Các song cầu lậu này thường lan truyền trực tiếp qua con đường tình dục bừa bãi, di truyền từ mẹ sang con, tiếp xúc gián tiếp với đồ dùng của bệnh nhân. 
  • Căn bệnh lậu nếu như không được kiểm tra cũng như giúp đỡ điều trị nhanh chóng sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe và khả năng sinh sản của người bệnh. 
2/ Bệnh lí sùi mào gà:
  • Sùi mào gà có thể xuất hiện bất kỳ nơi nào trên cơ thể ở dạng mụn cóc nổi lên. Có rất nhiều dạng sùi mào gà, nhưng tất cả đều có biểu hiện ngứa, sưng dương vật hoặc vùng hậu môn. HPV có thể khiến tăng nguy cơ ung thư cổ tử cung ở nữ giới, vì thế cần quan hệ tình dục an toàn cũng như điều trị bệnh ngay khi phát hiện một số dấu hiệu của bệnh. 

3/ Căn bệnh giang mai:






  • Do xoắn khuẩn giang mai gây ra, căn bệnh có triệu chứng là nổi nốt ban đỏ, loét, mụn mủ làm dịch tiết ra rất nhiều, gây ra tâm lý hoang mang lo lắng. Bệnh có khả năng lây lan cao cho người thân, căn bệnh xã hội này gây nhiều phiền toái trong cuộc sống hàng ngày, cũng như nếu như không thể nào trị bệnh sớm có khả năng gây ra tử vong. 

4/ Mụn rộp sinh dục:

  • Mụn rộp sinh dục có thời gian ủ bệnh từ 5-7 ngày, bắt đầu là một số mụn nước nhỏ li ti sau đó kết lại thành từng đám. Mụn rộp vỡ loét và có khả năng tạo thành những vết trợt nông, chảy mủ. Bệnh gây nên tình trạng đau, ngứa rát cho người bị mắc bệnh, toàn thâm mệt mỏi và có sốt nhẹ. 



5/ Bệnh HIV:
  • HIV là virus gây nên AIDS, Đây là bệnh thế kỷ mà không ai không biết đến. virus này khiến suy giảm hệ thống miễn dịch, phá hoại sức đề kháng, thường không có triệu chứng ngay mà sau lúc tiếp xúc với vi rút 1 – 3 tháng mới có triệu chứng. Đến nay chưa phát hiện ra phương pháp chữa trị bệnh, đây là nối ám ảnh của nhiều nước trên thế giới. 
Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM
Nguồn: http://tongquanbenhtri.blogspot.com/