Thứ Bảy, 15 tháng 10, 2016

Biến chứng nguy hiểm của bệnh trĩ cần biết.

Bệnh nhân bệnh trĩ thường rất chủ quan khi phát hiện bệnh ở giai đoạn đầu, dấu hiệu chảy máu và đau rát khi đại tiện, vì giai đoạn này bệnh trĩ không có ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt. Sau một thời gian bệnh tiến triển nặng hơn gây đau đớn hơn, ảnh hưởng đến tâm lý và sinh hoạt hằng ngày, lúc đó bệnh nhân mới chịu đi điều trị. Chính vì sự chủ quan này không ít bệnh nhân đã gặp các bien chung nguy hiem cua benh tri.


Sau đây là vài biến chứng nguy hiểm của bệnh trĩ nếu để lâu không chữa trị kịp thời:



1/ Biến chứng gây tắc mạch trĩ: 

  • Biến chứng này xảy ra do bị vỡ những tĩnh mạch ở hậu môn hình thành những bọc máu dính chặt vào vùng da. Nguyên nhân do hậu môn bị áp lực nặng nề từ việc khuân vác nặng, chơi thể thao quá sức, hậu sản, cố rặn khi đại tiện,… 
  • Những bọc máu đông này làm búi phình to bất thường khiến bệnh nhân đau đớn dữ dội, phải tiến hành mổ lấy bọc máu ra càng sớm càng tốt, để lâu sẽ gây ra hoại tử.

2/ Biến chứng gây nghẽn:

  • Biến chứng này do búi trĩ sa ra ngoài hậu môn, mạch có thể bị nghẽn gây phù nề, không thụt vào trong hậu môn được.
  • Nếu thấy búi trĩ sưng to, mặt ngoài màu xám, mặt trong niêm mạc màu nâu đỏ, lấm tấm những chấm đen, là dấu hiệu cho thấy búi trĩ đang bắt đầu hoại tử. Cần phải sớm chữa trị, để lâu sẽ làm lở loét, viêm nhiễm.

3/ Biến chứng nhiễm khuẩn:

  • Biến chứng xảy ra nhiễm khuẩn thường là do viêm các khe, các nhú trên đường lược của hậu môn do không vệ sinh sạch sẽ.
  • Biểu hiện là hậu môn bị nóng rát và ngứa thường xuyên. Người bệnh đau đớn, hậu môn giãn nỡ kém hoặc thắt chặt lại. Soi khám thấy các nhú sưng to, màu trắng.

4/ Biến chứng bội nhiễm:

  • Biến chứng xảy ra thường ở giai đoạn nặng, búi trĩ lòi hẳn ra ngoài, chảy máu liên tục.
  • Vì hậu môn là nơi tận cùng của hệ thống tiêu hóa, có chức năng thải phân ra cũng là nơi chứa nhiều vi khuẩn nhất, nên khi búi trĩ lòi ra ngoài lâu gặp chảy máu thường xuyên nên xảy ra biến chứng bội nhiễm. Biến chứng này có thể khiến các chị em phụ nữ có nguy cơ phát sinh các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

=> Lời khuyên bác sĩ phòng khám đa khoa Hồng Phong : để tránh tình trạng phát sinh các biến chứng nguy hiểm của bệnh trĩ, mọi người nên khám chữa bệnh ngay khi vừa phát hiện bệnh. Chữa bệnh trĩ sớm vừa giảm đau đớn vừa dễ điều trị, có thể chữa trị tại nhà không cần phẫu thuật, tiết kiệm chi phí.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM
Nguồn: http://tongquanbenhtri.blogspot.com/