Thứ Sáu, 14 tháng 10, 2016

Nơi chữa bệnh trĩ uy tín.

Trĩ là bệnh, có thể là triệu chứng của một bệnh khác về hậu môn trực tràng như: apxe hậu môn, rò hậu môn, nứt hậu môn…Việc xác định đúng bệnh sẽ giúp cho bệnh nhân điều trị bệnh được tốt hơn, khi xác định được bệnh bác sĩ sẽ biết được mức độ của bệnh từ đó đưa những phương pháp điều trị phù hợp nhất, vì vậy khi có những triệu chứng của bệnh bạn cần đi khám bác sĩ để có những chuẩn đoán chính xác về bệnh.



Các dấu hiệu dễ nhận thấy của bệnh trĩ:
- Đại tiện ra máu: triệu chứng thường gặp và là lý do bệnh nhân nên đi khám bệnh sớm nhất có thể. Máu chảy thường màu đỏ tươi,  nhỏ giọt hoặc bắn thành tia ở cuối bãi phân, đôi khi va chạm nhẹ cũng chảy máu, máu chảy kéo dài và thường xuyên gây ra thiếu máu trong trĩ.
- Cảm giác đau rát, ngứa khó chịu ở hậu môn sau khi đại tiện xong.
- Lò búi trĩ ra ngoài hậu môn khi đại tiện, đi bộ hoặc ngồi xổm lâu, lúc đầu tự co lên về sau phải lấy tay đẩy mới lên và cuối cùng là lòi luôn ra ngoài.
- Các biểu hiện khác như trung tiện mất tự chủ, ướt đũng quần, lát tầng hoá trên đường lược...



Các mức độ phát triển của bệnh trĩ:

* Chia cấp độ trĩ theo bệnh viện Saint - Mark (Anh):
Cấp độ 1: búi trĩ không lòi ra, chỉ cương tụ máu, có chảy máu.
Cấp độ 2: búi trĩ to, khi rặn sẽ lòi ra tự co vào được, dễ chảy máu.
Cấp độ 3: búi trĩ lòi ra liên tục không đẩy vào được hoặc tự co vào được.


* Hiện nay có thể chia độ trĩ như sau:
- Cấp độ 1: Là trĩ ở giai đoạn khởi đầu, búi trĩ nổi lên ở trong thành hậu môn, khi đi cầu hoặc rặn thì búi trĩ cương to lên, dễ chảy máu nhưng chưa lòi ra khỏi hậu môn.
- Cấp độ 2 : Các búi trĩ to thành búi rõ rệt, khi đi cầu hoặc rặn búi trĩ lòi ra khỏi lỗ hậu môn, khi thôi rặn tự co vào được, chảy máu hậu môn.
- Cấp độ 3 : Các búi trĩ phát triển khá lớn sa ra ngoài khi gắng sức hoặc rặn không tự co vào được phải đẩy lên. Có búi trĩ phụ, có chảy máu hậu môn, có thể thiếu máu.
- Cấp độ 4 : Các búi trĩ quá lớn, ngoài các búi chính còn có búi trĩ phụ, lòi thường xuyên nằm ngoài ống hậu môn. Các búi trĩ liên kết tạo thành vòng trĩ. Chảy máu liên tục gây thiếu máu mãn tính.

Theo lời khuyên của các bác sĩ đa khoa Hồng Phong, bệnh nhân đang nghi ngờ mình bị bệnh trĩ hãy đến khám tại nơi chữa bệnh trĩ hiệu quả và uy tín, chất lượng để  nhận được kết quả chuẩn đoán chính xác kèm theo các phương pháp điều trị bệnh tốt nhất, phù hợp nhất.


Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM