Thứ Bảy, 27 tháng 5, 2017

Hướng dẫn cách vệ sinh vết thương sau khi cắt bao quy đầu

Cắt bao quy đầu là việc rất cần thiết đối với nam giới nhằm tránh việc viêm nhiễm gây các bệnh nam khoa. Tuy nhiên sau khi tiểu phẫu xong, việc chăm sóc vết thương như thế nào cho đúng thì nhiều nam giới còn chưa biết. Các chuyên gia nam khoa xin hướng dẫn cách vệ sinh vết thương sau khi cắt bao quy đầu qua bài viết sau.



Cách rửa vết thương sau khi cắt bao quy đầu như thế nào?

Các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong cho biết, cắt bao quy đầu là một tiểu phẩu nhỏ nhằm cắt đi lớp da lớp da thừa ở quy đầu của nam giới, tiểu phẫu này được thực hiện nhằm giúp nam giới có thể tránh được các bệnh viêm nhiễm, nhằm nâng cao sức khỏe và khả năng sinh sản phái mạnh.

Và sau khi tiến hành tiểu phẫu, người bệnh thường được dặn dò kỹ lưỡng về vấn đề chăm sóc vết thương sau tiểu phẩu, bởi  nếu nam giới không biết cách vệ sinh sẽ khiến vết thương khó lành, có thể bị viêm nhiễm và gây ra những biến chứng khác.  Do đó, các bác sĩ khuyên người đọc nên chú ý đến việc chăm sóc “ cậu nhỏ” có thể để việc hồi phục đạt được kết quả tốt nhất.


  • Sau khi làm tiểu phẫu, bao quy đầu được quấn băng để tránh bụi bẩn và tránh cọ xát với quần bởi vết thương mới cắt bị đau và chảy máu. Khi miệng vết thương se lại, không còn chảy dịch nam giới có thể tháo băng. Trong thời gian quấn băng, nam giới cần thay băng ít nhất 3 lần/ngày, nếu ra dịch nhiều có thể thay nhiều hơn.
  • Vệ sinh bộ phận sinh dục với nước ấm pha muối loãng hay dùng nước muối y tế để rửa ít nhất 2 lần/ ngày vào buổi sáng và tối. Lúc rưa nên chú ý Chú ý nhẹ tay để không làm trầy xước vùng da nhạy cảm này.
  • Sử dụng khăn mềm và sạch để thấm khô dịch và sau khi rửa để dương vật sạch sẽ và khô thoáng. Không nên sử dụng khăn quá cứng bởi có thể gây đau và làm tổn thương bộ phận sinh dục.
  • Trong 3 ngày đầu cắt bao quy đầu nam giới nên mặc các quần ống rộng để “câu nhỏ” thoải mái, tránh động đến vết thương gây đay và chảy máu.



Những lưu ý khác sau khi cắt bao quy đầu

  • Chế độ ăn uống và nghỉ ngơi tuyệt đối theo chỉ định bác sĩ, không được ăn những loại thức ăn có thể kích thích vết thương bị viêm và sưng lên như: hải sản, rau muống,... và các loại bia, rượu.
  • Tránh quan hệ tình dục trong quá trình hồi phục vết thương.
  • Việc thay băng gạc trên thân dương vật cần hỏi ý kiến bác sĩ để được hướng dẫn cách làm đúng.
  • Những đai chất dẻo được bác sĩ đặt ở đầu cậu nhỏ có thể tự rơi ra sau 3 - 10 ngày. Nếu đai chất dẻo ở đầu cậu nhỏ không rơi ra trong 2 ngày đầu tiên hoặc quá 10 ngày thì hãy gặp bác sĩ ngay.
  • Uống thuốc tiêu viêm theo chỉ định của bác sĩ và nếu có những dấu hiệu bất thường như: vùng da quy đầu bị đỏ, đen hoạc sưng to bất thường, bị sốt cao, dương vật tiết nhiều dịch niệu đạo có mùi, vết mỏ rỉ máu... thì cần đến gặp bác sĩ ngay.

Trên đây là những hướng dẫn về việc chăm sóc vết thương sau khi cắt bao quy đầu do các bác sĩ chia sẻ. Nếu có thắc mắc gì xin liên hệ với bác sĩ qua website của Phòng khám Hồng Phong  để được tư vấn thêm.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM