Thứ Hai, 3 tháng 4, 2017

Bệnh sùi mào gà có gây tử vong không?

Các chuyên gia chuyên khoa bệnh xã hội đánh giá cao về sự nguy hiểm của căn bệnh sùi mào gà. Vậy bệnh sùi mào gà có gây tử vong không? Thắc mắc này sẽ được các chuyên gia giải đáp qua bài viết sau.



Bệnh sùi mào gà nếu không điều trị có dẫn đến tử vong không?

Theo các chuyên gia tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong, sùi mào gà là trong những căn bệnh xã hội vô cùng nguy hiểm chủ yếu do virus Human Papilloma (HPV) gây nên. HPV là một trong những chủng virus gây nên các u nhú sinh dục ở người, đây là một trong các nguyên nhân hàng đầu gây nên ung thư dương vật và ung thư tử cung.

Sùi mào gà lây truyền chủ yếu qua các con đường như: quan hệ tình dục với người bệnh không dùng các biện pháp an toàn, dùng chung vật dụng sinh hoạt cá nhân hằng ngày với người bệnh, tiêm truyền máu, dùng chung kim tiêm, tiếp xúc trực tiếp với vết thương, niêm mạc hở của người bị nhiễm bệnh, me mang thai nhiễm bệnh sùi mào gà cũng có nguy cơ lây truyền bệnh sang cho thai nhi trong bụng rất cao.

Khi nhiễm bệnh sùi mào gà người bệnh sẽ gặp các triệu chứng như: tại vùng bị nhiễm virus sẽ xuất hiện những u nhú, mụn thịt mềm có màu đỏ hoặc hồng tươi, các u nhú, mụn thịt này ban đầu có thể mọc riêng lẻ nhưng lâu ngày các u nhú sẽ phát triển to và liên kết thành từng mảng rộng có hình dạng giống hoa mào gà hay súp lơ, mảng sần sùi, chảy dịch mủ khiến người bệnh chịu nhiều đau rát nhất là khi quan hệ, sốt cao, cơ thể mệt mỏi, chán ăn,…



Bệnh sùi mào gà có gây tử vong không?

Thông thường những triệu chứng ban đầu của bệnh sùi mào gà thường không cụ thể và không gây nhiều đau đớn khiến cho nhiều người chủ quan bỏ qua việc thăm khám và điều trị. Điều này vô cùng nguy hiểm, sau 1 thời gian không được điều trị các u nhú sẽ phát triển nặng gây lở loét, viêm nhiễm tại cơ quan sinh dục, hậu môn, miệng,…bội nhiễm nếu bị các virus gây bệnh tấn công.

Khi bệnh phát triển biến chứng nặng có thể dẫn đến ung thư dương vật, ung thư cổ tử cung, ung thư hậu môn, ung thư vòm họng gia tăng nguy cơ tử vong rất cao.

Không những vậy, khi mẹ mang thai nhiễm bệnh sinh con bằng đường sinh thường có thể khiến trẻ mắc bệnh sùi mào gà bẩm sinh, virus gây tổn thương mắt có thể dẫn đến mù lòa. Sức khỏe của trẻ yếu, chậm phát triển cả về thể chất lẫn tinh thần, sức đề kháng thấp dễ mắc nhiều căn bệnh và không thể chữa trị có thể gây tử vong rất nguy hiểm.

Như vậy, có thể thấy nguy cơ tử vong khi không điều trị bệnh sùi mào gà vô cùng cao. Vì vậy, thăm khám và điều trị bệnh ngay từ những giai đoạn đầu vô cùng cần thiết.



Hiện nay, các bệnh nhân ở TPHCM có thể điều trị sùi mào gà hiệu quả tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong 1 trong những địa chỉ chữa sùi mào gà uy tín, chất lượng cho người bệnh tại TPHCM và các tỉnh thành khác lân cận khu vực phía Nam. Tại phòng khám có các bác sĩ có tay nghề giỏi, hơn 20 năm kinh nghiệm trong khám chữa bệnh sùi mào gà, trang – thiết bị y tế hiện đại, áp dụng các phương pháp điều trị tiên tiến, hiện đại được giới y học trong và ngoài nước đánh giá cao về hiệu quả điều trị. Tin chắc sẽ giúp người bệnh được khám chữa bệnh an toàn, nhanh chóng giúp tiết kiệm được nhiều thời gian và chi phí chữa sùi mào gà.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM