Thứ Năm, 13 tháng 4, 2017

Thai phụ nên thận trọng với bệnh mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục là căn bệnh xã hội phổ biến không chừa bất cứ ai, đặc biệt các chị em phụ nữ trong thời kỳ mang thai nên thận trọng với căn bệnh này. Phụ nữ mang thai nếu bị mụn rộp sinh dục sẽ không chỉ gây ra những cơn đau rát, ngứa ngáy, khó chịu mà còn có thể lây nhiễm sang cho thai nhi, thậm chí là sảy thai, sinh non, sinh khó khăn.




Phụ nữ mang thai nên thận trọng với bệnh mụn rộp sinh dục

Các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong cho biết, nếu thai phụ đã từng mắc bệnh mụn rộp sinh dục trước khi mang thai hoặc đang mang thai mà bị mụn rộp sinh dục thì cần phải báo với bác sĩ để có cách thức xử lý thích hợp.

Dấu hiệu nhận biết mụn rộp sinh dục ở phụ nữ mang thai

Chính vì những tác hại to lớn nêu trên nên ngay khi phát hiện những dấu hiệu bất thường cảnh báo bệnh mụn rộp sinh dục sau đây thì thai phụ nên báo sớm cho bác sĩ:

  • Vùng kín bị ngứa ngáy, bỏng rát, nhói như kim châm, đau rát,… và tái đi tái lại nhiều lần.
  • Quan hệ tình dục bị đau rát, xuất hiện những mụn nước ở vùng kín,…


Đối với những trường hợp chị em mang thai lần đầu thì sẽ thấy xuất hiện nhiều mảng đỏ xung quanh rốn, mông, đùi, thân. Đây được gọi là mụn nước thai nghén, chúng không ảnh hưởng lớn đến thai nhi và sẽ tự lặn đi sau một thời gian nên chị em không cần lo lắng.


Tác hại của mụn rộp sinh dục khi đang mang thai

  • Thai phụ bị nhiễm virut herpes sinh dục sẽ mang đến nguy hại nghiêm trọng cho thai nhi.
  • Theo kết quả khảo sát mới nhất, có đến 50% thai nhi sẽ tử vong hoặc bị tổn thương thần kinh do mẹ bị mụn rộp sinh khi mang thai hoặc có nguy cơ bị sảy thai, sinh non,…


Do đó, chị em cần phải hết sức lưu ý thận trọng với bệnh mụn rộp sinh dục khi mang thai. Cần phải thông báo ngay với bác sĩ, tìm đến địa chỉ chữa mụn rộp sinh dục uy tín để được thăm khám cụ thể từ đó có cách thức điều trị hiệu quả.




Trên thực tế đã có nhiều trường hợp chị em vì e ngại chi phí chữa mụn rộp sinh dục sẽ đắt nên tự ý mua thuốc về dùng dẫn đến nhiều hậu quả đáng tiếc như: khiến bệnh nặng hơn, khó chữa trị hơn, tốn kém hơn,…
Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM
http://tongquanbenhtri.blogspot.com/