Thứ Hai, 12 tháng 9, 2016

Mổ trĩ có mắc không?

Trĩ là căn bệnh về hậu môn - trực tràng, còn gọi là bệnh lòi dom, mà khi mắc phải sẽ khiến hậu môn đau rát, khó khăn khi đại tiện. Bệnh thường gặp ở cả nam và nữ, nhiều nhất ở độ tuổi trung niên trở lên. Bệnh trĩ không nguy hiểm nhưng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng sống của người bệnh nếu không được điều trị kịp thời.

Các triệu chứng thường biểu hiện ở bệnh trĩ nói chung là: đi ngoài ra máu đỏ tươi, sa búi trĩ ra ngoài hậu môn và gây đau rát hậu môn, ướt ngứa, viêm nhiễm vùng hậu môn.



Bệnh trĩ được chia ra thành trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp.
Bệnh trĩ nội được chia làm 4 mức độ:
- Mức độ 1: biểu hiện chủ yếu của giai đoạn này là đi ngoài ra máu tươi, người bệnh thấy nóng rát, khó chịu vùng hậu môn, búi trĩ chưa xuất hiện hoặc rất nhỏ chưa thấy biểu hiện ra ngoài.

- Mức độ 2: giai đoạn này, người bệnh mỗi khi đi đại tiện búi trĩ lòi ra ngoài và sau đó tự tụt lên được vào ống hậu môn.

- Mức độ 3: Lúc này mỗi lần đi cầu búi trĩ lòi ra ngoài, người bệnh phải dùng tay đẩy lên, hoặc phải nằm nghỉ một thời gian búi trĩ mới tụt vào trong ống hậu môn.

- Mức độ 4: Búi trĩ đã phát triển quá lớn, một phần búi trĩ thường xuyên lòi ra ngoài hậu môn không đẩy được vào trong hoàn toàn như trước nữa.

Bệnh trĩ ngoại: Búi trĩ nằm ở ngoài ống hậu môn và được da che phủ; búi trĩ nằm ngoài hậu môn nên người bệnh dễ cảm nhận thấy.

Bệnh trĩ hỗn hợp: là bệnh kết hợp giữa trĩ nội và trĩ ngoại, trường hợp có nhiều búi trĩ mọc xung quanh hậu môn thì gọi là trĩ vòng.



Nguyên nhân mắc bệnh trĩ:
- Do tính chất công việc: những người khuân vác nặng, đứng và ngồi làm việc liên tục nhiều giờ liền sẽ gây ảnh hưởng đến sự vận chuyển của máu trong tĩnh mạch, gây áp lực lên tĩnh mạch tạo thành búi trĩ.
- Viêm nhiễm hậu môn: các trường hợp viêm nhiễm cấp tính và mãn tính gây sơ hóa tính đàn hồi của tĩnh mạch, làm suy yếu khả năng kháng lực của tĩnh mạch khiến tĩnh mạch phìn to, tạo nên trĩ.
- Do ăn uống không hợp lý: thường xuyên sử dụng thực phẩm cay nóng gây ra táo bón, tình trạng này xảy ra liên tục sẽ dẫn đến bệnh trĩ.

Chi phí và nơi điều trị bệnh trĩ:
Phòng khám Đa khoa Hồng Phong chuyên điều trị bệnh trĩ uy tín nhất hiện nay là sự lựa chọn tốt nhất cho các bệnh nhân bệnh trĩ. Với trang thiết bị y khoa hiện đại, đội ngũ Bác sỹ giàu kinh nghiệm áp dụng những phương pháp điều trị mới nhất của y học hiện nay sẽ giải quyết các vấn đề của bạn về bệnh trĩ. Chi phi mo benh tri giá bao nhiêu? Có đau không?... bạn có thể  liên hệ với phòng khám đa khoa Hồng Phong chúng tôi.
Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM
Nguồn: http://tongquanbenhtri.blogspot.com/