Thứ Ba, 13 tháng 9, 2016

Cắt trĩ đau lắm không.

Trong nhiều trường hợp, khi dùng thuốc chữa bệnh trĩ không mang lại hiệu quả và có nguy cơ gây biến chứng thì phương pháp phẫu thuật trĩ sẽ được bác sĩ chỉ định. Nhưng cắt trĩ bằng phương pháp nào tốt nhất hiện nay và người bệnh liệu có gặp phải biến chứng gì sau khi điều trị?  bệnh trĩ cắt có đau không? Hiểu được vấn đề đó, các bác sĩ phòng khám đa khoa Hồng Phong xin chia sẽ một số kinh nghiệm cho những thắc mắc trên.



Khi nào cần phẫu thuật trĩ:
Như mọi bệnh nhân trĩ đều biết bệnh trĩ có 4 mức độ khác nhau từ nhẹ đến nặng.
- Khi bệnh nhân trong giai đoạn đầu của bệnh thường xuất hiện cảm giác đau rát, chảy máu khi đi ngoài hoặc xuất hiện búi trĩ nhỏ lòi ra và có thể tự thụt lại vào trong hậu môn (mức độ 1-2), o giai đoạn này bệnh nhân chưa cần áp dụng phương pháp phẫu thuật, chỉ cần uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ, ăn uống những thực phẩm hổ trợ cho tiêu hóa, không gây táo bón, làm việc hợp lý thì có thể không còn cảm giác đau rát ở hậu môn, búi trĩ cũng không phát triển lớn hơn.
- Khi bệnh trĩ quá nặng, các búi trĩ quá to và nhiều (mức độ 3-4), việc điều trị bằng thuốc không đem lại tác dụng, khi ấy bác sĩ sẽ yêu cầu phẫu thuật ngay nhằm tránh xảy ra biến chứng.


- Thông thường phẫu thuật các bác sĩ sẽ gây tê hoặc gây mê khiến bạn không có cảm giác đau khi phẫu thuật, khi thuốc tê hết tác dụng cũng ít nhiều gây cảm giác đau cho bạn hoặc cảm giác ngứa ngáy khó chịu.Phẫu thuật cắt trĩ có gây đau không:
- Tùy theo phương pháp phẫu thuật khác nhau nên mức độ gây đau cung khác nhau, quan trọng la thời gian hồi phục của cách nào nhanh nhất để hạn chế sự chịu đựng cơn đau của bệnh nhân.

Phương pháp phẫu thuật tốt nhất:
- Một trong nhưng phương pháp tối ưu hiện nay được các bác sĩ phòng khám đa khoa Hồng Phong áp dụng là phương pháp xâm lấn tối thiểu PPH.
- Ưu điểm của phương pháp PPH là không gây đau đớn cho bệnh nhân trong và sau khi mỗ, thời gian hồi phục nhanh, không cần nằm viện lâu, nhanh chóng trở lại với sinh hoạt hằng ngày.

Lưu ý sau khi phẫu thuật trĩ:
- Bệnh nhân cần phải giữ vệ sinh vết thương thật tốt tránh nhiễm trùng, cần uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ.
- Mỗi lần đi đại tiện không nên dùng nhiều sức, hạn chế số lần đi ngoài, hạn chế ăn đồ cay nóng sẽ gây nóng rát vùng hậu môn khi đi ngoài.
- Không đứng hoặc ngồi lâu, không làm việc nặng trong thời gian vết thương chưa lành.
- Tái khám theo lịch hẹn của bác sĩ.

Trên đây là một vài kinh nghiệm bác sĩ phòng khám đa khoa Hồng Phong muốn chia sẽ với các bạn, nếu có thắc mắc xin hay liên hệ trực tiếp với bác sĩ chúng tôi để được tư vấn miễn phí và chi tiết.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM