Thứ Bảy, 24 tháng 12, 2016

Phương pháp chữa bệnh trĩ nội theo từng giai đoạn bệnh

Trĩ nội là căn bệnh nằm ngay tại vùng hậu môn-trực tràng và rất là phổ biến tại mọi nơi trên thế giới. Bệnh trĩ nội càng ngày càng gia nâng cao không ngừng và ai cũng có nguy cơ mắc phải, nhất là các chị em phụ nữ mang thai, nhân viên công sở. Để có thể trị bệnh trĩ nội cũng không có gì khó khăn nếu chúng ta sớm đến thăm khám khi vừa phát hiện bệnh. Sau đây chúng ta cùng tìm hiểu các phương pháp trị bệnh trĩ nội.


Phương pháp chữa bệnh trĩ nội theo từng giai đoạn bệnh:

Bác sĩ phòng khám đa khoa Hồng Phong cho biết, bệnh trĩ nội gồm có 4 giai đoạn căn bệnh từ cấp độ nhẹ đến nặng.


Điều trị bệnh trĩ nội ở giai đoạn 1 và 2:
  • Bệnh nhân khi điều trị bệnh trong giai đoạn này rất đơn giản, không cần dùng đến các thủ thuật, phương pháp phẫu thuật để loại bỏ búi trĩ.
  • Sau khi được thăm khám, xác định bệnh ở mức độ nhẹ, các bác sĩ sẽ cho bệnh nhân các loại thuốc: thuốc uống, thuốc mỡ bôi hậu môn, thuốc đặt hậu môn,… nhằm giúp bệnh nhân giảm bớt những cơn đau đớn, kháng viêm, chống chảy máu, tăng cường sự dãn nở tĩnh mạch, làm mềm phân chống táo bón.
  • Ngoài ra có thể sử dụng các phương pháp dân gian bằng sử dụng các nguyên liệu: rau nhiếp cá, đu đủ xanh, lá trầu, lá bỏng,… có thể chữa khỏi trĩ nội 1-2 tại nhà.




Điều trị bệnh trĩ nội ở giai đoạn 3 và 4:


  • Bệnh nhân trong giai đoạn này bắt buộc phải tiến hành phương pháp phẫu thuật cắt trĩ nhằm sớm loại bỏ búi trĩ, tránh phát sinh nặng hơn, nhất là các biến chứng nguy hiểm của trĩ nội.
  • Phương pháp phẫu thuật trĩ nội được đánh giá là hiệu quả nhất hiện nay là phương pháp sử dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu PPH.
  • Đây là phương pháp mới được các chuyên gia nghiên cứu và đưa vào áp dụng ở các bệnh viện nổi tiếng trên thế giới.
  • Với ưu điểm vượt trội hơn các phương pháp cắt trĩ truyền thống như: ít đau, ít chảy máu, thời gian tiến hành phẫu thuật nhanh, không cần lưu viện, hồi phục nhanh chóng, đặc biệt tỷ lệ phát sinh biến chứng sau khi phẫu thuật và tái phát thấp phương pháp PPH luôn được các bệnh nhân tin dùng trong việc phẫu thuật cắt trĩ nội.
Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM