Thứ Hai, 21 tháng 11, 2016

Một số bệnh về nam khoa thường gặp

Bệnh nam khoa là tập hợp các bệnh liên quan đến cơ quan sinh sản sinh dục của nam giới. Bài viết sau là những chia sẻ của chuyên gia phòng khám đa khoa Hồng Phong về một số bệnh về nam khoa thường gặp để các quý ông nắm để phòng tránh hoặc sớm đị khám chữa bệnh nếu đang mắc phải bệnh.


Một số bệnh về nam khoa thường gặp:

1/ Viêm tuyến tiền liệt:




  • Tuyến tiền liệt là cơ quan chỉ có ở nam giới với chức năng chính là sản xuất tinh dịch, nuôi dưỡng, vận chuyển tinh trùng để hỗ trợ trứng và tinh trùng dễ dàng gặp nhau tạo thành hợp tử khi có sự giao hợp.
  • Khi tuyến tiền liệt bị viêm, bàng quang, niệu đạo là hai cơ quan chính bị chịu áp lực và chèn ép làm tăng nguy cơ rối loạn hệ bài tiết nước tiểu, giảm chức năng thận, gây hiếm muộn và vô sinh,…


2/ Viêm túi tinh:


  • Trong cấu tạo cơ quan sinh sản của nam giới, túi tinh gồm hai túi, nằm sau và ở dưới đáy của bàng quang. Chức năng của túi tinh là bài tiết ra một chất lỏng gọi là tinh dịch, giúp cho tinh trùng di chuyển được tốt. Viêm túi tinh là bệnh nam khoa chỉ tình trạng viêm nhiễm ở túi tinh do vi khuẩn, vi rút gây ra.
  • Bệnh gây ra mệt mỏi kéo dài kèm cảm giác sốt, ớn lạnh, chán ăn, đau khi xuất tinh, xuất tinh ra máu và chết tinh trùng,…



3/ Viêm bàng quang:


  • Viêm bàng quang là một bệnh nam khoa phổ biến ở nam giới hiện nay. Đây là một dạng viêm bọng đái do nhiễm trùng đường nước tiểu.
  • Bệnh thường do vi khuẩn E.coli gây nên. Đây là một loại vi khuẩn chủ yếu gây nên viêm bàng quang ở nam giới vì chúng kí sinh trong ruột của nam giới.


4/ Xuất tinh sớm:

  • Xuất tinh sớm là một trong những chứng thường gặp ở các quý ông và gây rất nhiều phiền toái trong đó một điều đáng lo ngại là nó cũng là nguyên nhân dẫn đến vô sinh và hiếm muộn. Tuy nhiên đây là một chứng bệnh hoàn toàn có thể chữa khỏi nếu có sự hiểu biết và điều trị đúng đắn.

5/ Liệt dương:

  • Trong nhóm bệnh yếu sinh lý ở nam giới, liệt dương gây không ít những ảnh hưởng đến tâm lý, chất lượng đời sống tình dục của các đấng mày râu. Đây cũng là nguyên nhân khiến chức năng sinh lý của bệnh nhân ở trạng thái không khỏe mạnh, chất lượng của tinh trùng yếu nên có thể gây vô sinh.
Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM